Radio Online 24 hr. By http://krisadaslideidea.blogspot.com/



..........เพลงกระตุก หรือ เพลงค้าง กด "F5" หรือ "Ctrl+F5"..........

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553





ทาง Intel ได้ประกาศเปิดตัวโพรเซสเซอร์ Atom ที่มีการทำงานแบบสองแกน (Dual-Core) ตัวแรกนั่นคือ N550 ซึ่งทำงานที่สัญญาณนาฬิกา 1.5GHz และใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบเดียวกับ Corei3, Corei5 และ Corei7 นั่นหมายความว่า netbook รุ่นใหม่จะทรงพลังในการประมวลผลมากกว่าเดิม แต่คงไม่แรงเท่ากับโพรเซสเซอร์สองคอร์บนโน้ตบุ๊ค ความจริงก่อนหน้านี้ ทาง Intel ได้เคยออกชิป Dual-core Atom มาแล้วนั่นคือ Atom D330 (1.6GHz) แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยเปรี้ยงป้างสักเท่าไร โดยมีการใช้ในเน็ตบุ๊ค Asus EeePC 1201N และเน็ตทอป




ประเด็นคือ N550 จะเป็นชิป Dual-core Atom ตัวแรกที่ใช้แพลตฟอร์ม PineTrail ซึ่งโดยพื้นฐานจะหมายถึงประสิทธิภาพในการใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ที่เป็น คุณสมบัติจำเป็นของ netbook ทั้งนี้ N550 จะทำงานบน 2 แกนหลักของโพรเซสเซอร์รวม 4 เธรด (thread) ของการทำงานพร้อมกัน (2 เธรดต่อแกน) นอกจากนีมันยังมีแคช L2 เป็น 2 เท่า (2 x 512KB) และชิปเซตกราฟิกตัวเดียวกันกับ Atom N455 นั่นคือ Intel GMA3150 ส่วนควบคุมการทำงานของหน่วยความจำ (memory controller) ของ N550 จะสนับสนุนหน่วยความจำ DDR3 (800-MHz) เช่นเดียวกับ N455 แต่สามารถมองเห็นหน่วยความจำได้มากขึ้นเป็น 2 เท่าคือ 2GB

ผู้ผลิต netbook หลายรายได้แก่ Acer, Asus, Lenovo และ LG ได้เปิดตัวเน็ตบุ๊คที่ใช้โพรเซสเซอร์นี้แล้ว ในขณะที Fujitsu, HP, MSI, Samsung และ Toshiba กำลังจะออกตามมาในสัปดาห์หน้า โดยผู้ผลิตบางรายอ้างว่า N550 จะทำให้สมรรถนะการทำงานของเครื่องแรงกกว่าเดิม 20% ในขณะที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ได้นานขึ้น 15 – 20 นาที สรุปโดยความหมายที่ชุดเจนก็คือ คุณยังได้ประสบการณ์ความเร็วของเครื่องที่เป็นเน็ตบุ๊ค (ไม่เท่าโน้ตบุ๊ค) แต่ประสิทธิภาพการทำงานเร็วขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ดี netbook ที่ใช้ N550 จะสามารถให้ประสบการณ์ในการเล่นเกมส์ สตรีมมิ่งวิดีโอ (youtube, Hulu) ตลอดจนแอพพลิเคชันต่างๆ ได้เป็นอย่างดี สำหรับพาเหรดเน็ตบุ๊คสายพันธ์ดูอัลคอร์จะมีขนาดหน้าจอ 10 นิ้ว ประหยัดพลังงาน และไม่แพง โดยราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณ 350 เหรียญฯ (11,000 บาท)


























































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ... คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ... คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ... คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ... คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...